DANH MỤC TIN TỨC
  • Nguyên liệuTổng quan nhà máy chế biến
  • Tổng khoHình ảnh Công ty
  • Du lịch sông nước miền Tây Dây chuyền sản xuất bột cá
  • Nền nhà xưởngXử lý cá tươi
  • Danh hiệuVận chuyển cho khách hàng
Loại Mua vào Bán ra
  Mua vào Bán ra
(Nguồn: Ngân hàng Vietcombank)
THỐNG KẾ
  • Đang online
    : 2
  • Lượt truy cập
    : 75499

Nguyên liệu thức ăn chăn nuôi

Nguyên liệu thức ăn chăn nuôi gồm các loại nguyên liệu naò dùng cho việc sản xuất thức ăn chăn nuôi. Người chăn nuôi luôn biết cách áp dụng những kỹ thuật pha trộn đầy đủ các chất dinh dưỡng cho gia súc thì việc kinh doanh chăn nuôi sẽ thu được lợi nhuận cao. Chúng tôi xin chia sẽ các nguyên liệu chính trong thức ăn chăn nuôi như sau:

I. Nguyên liệu từ Bột đậu tương khô
Là sản phẩm thu được sau khi chiết xuất hầu hết dầu từ hạt đậu tương. Sản phẩm có dạng bột mảnh, tơi xốp, có màu vàng nâu nhạt và mùi thơm đặc trưng. Hạt đậu tương Là sản phẩm dạng đậu tương, sau khi tách vỏ, hạt được phơi khô, có màu vàng tươi đặc trưng.
 
II. Nguyên liệu từ Bã ngô tách cồn
Là sản phẩm phụ giàu protein của quá trình sản xuất ethanol từ ngô. Sản phẩm có dạng bột thô, màu vàng tươi, vàng sậm hoặc màu nâu và có mùi thơm đặc trưng của sản phẩm lên men
 
III. Nguyên liệu từ Khô cải đắng
Là sản phẩm thu được sau khi chiết xuất hầu hết dầu từ hạt cải đắng, sản phẩm có dạng bột viên, màu nâu vàng.
 
IV. Nguyên liệu thức ăn chăn nuôi từ Bột gia cầm
Sản phẩm được dùng làm nguồn bổ sung đạm rất tốt cho gia súc, gia cầm có thể thay thế các sản phẩm tương tự khác
 
V. Nguyên liệu thức ăn chăn nuôi từ Cám gạo trích ly
Là sản phẩm thu được sau khi chiết xuất dầu từ cám gạo, sau đó được sấy khô và ép viên, màu xám bạc.
 các loại cám, tấm, bắp, củ mì, lúa mì và dầu mỡ phải đảm bảo được ít ra là 9 triệu tấn mỗi năm (tính trung bình các nguyên liệu cung năng lượng chiếm 60 – 70% trong công thức thức ăn).Sử dụng gạo làm thức ăn chăn nuôi không nhất thiết phải dùng loại chà bóng dùng xuất khẩu mà lấy ngay loại gạo lức, giá hiện nay dao động 6.600 – 6.700 đồng/kg. So với lúa mì, bắp thì gạo vẫn rẻ hơn khá nhiều nên hoàn toàn có thể thay thế, sử dụng làm nguyên liệu thức ăn được. Cám mì có hàm lượng xơ cao hơn bắp (9,7 so với 2,9%) và tinh bột thấp hơn (27 so với 64%) cho nên bò ăn cám mì ít bị rối loạn tiêu hoá và chứng toan huyết hơn khi ăn bắp. Bản thân chất xơ thì hàm lượng xơ axít (ADF) dễ tiêu hoá của cám mì cũng rất cao hơn bắp: 13,5 so với 3,3%. Nghiên cứu cám mì đơn lẻ hay một hỗn hợp bắp+khô dầu nành, cho tương đương nhau về protein thô, thì tăng trọng và năng suất sinh sản cũng ngang nhau. Như vậy cám mì là một thức ăn tinh được nhà chăn nuôi bò chăn thả chọn lựa ưu tiên, trước những hỗn hợp tinh hạt+đạm, do đơn giản hơn trong thao tác mà chi phí thức ăn lại tiết kiệm nhiều hơn.
 
VI. Nguyên liệu thức ăn chăn nuôi từ Cám mỳ viên
Là sản phẩm phụ của quá trình sản xuất bột mì và bột kiêu mạch, chủ yếu bao gồm vỏ, sau đó được ép thành viên có dạng hình trụ, màu xám bạc.
 
VII. Nguyên liệu thức ăn chăn nuôi từ khô dừa
Là sản phẩm thu được sau khi chiết xuất hầu hết dầu từ quả dừa đã được phơi khô, sản phẩm có dạng bột, màu nâu đen và mùi thơm đặc trưng.
 
VIII. Nguyên liệu thức ăn chăn nuôi từ Khô cọ
Là sản phẩm thu được sau khi chiết xuất hầu hết dầu từ quả cọ, sản phẩm có dạng bột, màu nâu và dễ hấp thu nhiệt do chứa thành phần Phôtpho cao.
 
IX. Nguyên liệu thức ăn chăn nuôi từ Bột gan mực
Bột gan mực là nguồn cung cấp chất đạm, chất béo rất tốt cho vật nuôi. Đây là sản phẩm được dùng nhiều trong chế biến thức ăn thủy sản. Độ tiêu hóa và hấp thụ của bột gan mực cao, lại chứa nhiều acid amin tự do, nucleptides, taurine nên khi trộn vào thức ăn sẻ làm tăng vị ngon và cải thiện tăng trưởng cho tôm, cá. Đặc biệt các acid amin tự do có trong bột gan mực sẻ là chất dẩn dụ, kích thích sự bắt mồi của động vật thủy sản. Bột gan mực cũng có thể sự dụng như chất phụ gia trong sản xuất thức ăn chăn nuôi cho vật nuôi như heo và gà.